Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

VNDirect chiếm ngôi TLS về thị phần môi giới trên HNX trong quý III

(DVT.vn) - VNDirect đứng đầu danh sách với thị phần môi giới chứng khoán chiếm gần 7,4%, tăng 0,6% so với quý trước.

 


Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa công bố thị phần môi giới chứng khoán của các công ty chứng khoán thành viên trong quý III/2011.

Các đại gia chứng khoán như VNDirect, Thăng Long, ACB, FPT và SSI vẫn có tên trên bảng xếp hạng 10 công ty có thị phần lớn nhất. 

Trong đó, công ty cổ phần chứng khoán VNDirect đứng đầu danh sách với thị phần môi giới chứng khoán chiếm gần 7,4%, tăng 0,6% so với quý trước. Trong quý I và quý II, vị trí này thuộc về chứng khoán Thăng Long (TLS) với thị phần 8%.

Trong quý III, thị phần của chứng khoán Thăng Long giảm gần 3% xuống còn hơn 5%, giữ vị trí thứ 3 trong bảng tổng sắp. Như vậy, kể từ đầu năm đến nay, TLS đã mất tổng cộng gần 4,7% thị phần.

Công ty chứng khoán TPHCM vươn lên vị trí thứ 2 với thị phần 7,1%, tăng hơn 1,4% so với quý trước.

Thị phần môi giới chứng khoán của các công ty khác như chứng khoán ACB, chứng khoán FPT, Golden Bridge, VSM... chiếm từ 2,8% - 4,8%.

Tổng thị phần môi giới của 10 công ty chứng khoán hàng đầu tại HNX trong quý III là 46,72%, giảm so với 47,22% trong quý II.

Về môi giới trái phiếu, chứng khoán ngân hàng ngoại thương, Bảo Việt và chứng khoán Sài Gòn giữ vị trí đầu bảng với lần lượt 46,2%, 15,9% và 10,4%.
Phương Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét